การเดินทางและการท่องเที่ยวให้ประสบการณ์ที่ดีกับชีวิต

การเดินทางกลับต่างจังหวัดโดยวิถีไบค์เกอร์

freethehikers bikerสวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมอยากจะมาเล่าถึงประสบการณ์ในการเดินทางที่ผมได้รับครับ อาจจะแตกต่างจากการเดินทางของเพื่อนๆ ไปสักหน่อยนะครับ เนื่องจากผมเป็นคนที่รักในความเร็วของมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ หรือที่คนไทยเรียกกันว่าบิ๊กไบค์นั้นเองครับ หลายคนอาจจะคิดว่าอันตรายมาก ไม่กล้าที่จะใช้รถพวกนี้เป็นพาหนะในการเดินไกล แต่ถ้าทุกคนไม่ประมาทมันก็จะอันตรายน้อยลงครับ ที่สำคัญการเดินทางไกลต้องอาศัยชุดป้องกันให้กับเราด้วยครับ เวลาเกิดอุบัติเหตุเข้าจริงๆ จะได้ป้องกันร่างกายเราได้ในระดับหนึ่งเลยครับ ผมเดินทางจากกรุงเทพมหานคร จุดหมายก็คือจังหวัดพิจิตรครับ โดยส่วนตัวแล้วถือว่าไกลมาก ในชีวิตของผมไม่เคยเดินทางเท่านี้ตอนที่ขี่บิ๊กไบค์คู่ใจของตนเอง มะก่อนถ้าจะกลับต่างจังหวัดก็ต้องไปที่หมอชิตหรือสถานีรถไฟอย่างเดียวครับ ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร ผมได้เตรียมข้าวของและจัดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมออกเดินทางตอน ตี 3 ครับ กว่าจะออกจากกรุงเทพได้ก็ต้องตี 4.30 เพราะช่วงนั้นรถติดและเป็นช่วงวันสงกรานต์ด้วย ระหว่างทางก็มืดมากครับผมไปทางสายเอเชียซึ่งต้องผ่าน อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ครับ พอผมออกจากกรุงเทพได้ วิ่งไปประมาณ 100 กิโลเพื่อหาที่พักรถและคนเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงแล้วออกเดินทางต่อ ระหว่างนั้นผมได้เจอมิตรภาพระหว่างทางด้วย เป็นคนบ้านเดียวที่บังเอิญเจอกันที่ไฟแดงตรงชัยนาทครับ ผมนี่ถือว่าโชคดีจริงๆ พอครบอีก 100 กิโลเมตรผมก็พักก่อนเข้านครสวรรค์อีกทีครับ แวะนั่งหากาแฟกิน เติมน้ำมันและก็หาที่ดูดบุรีครับ วิวตอนเช้าที่ต่างจังหวัดสวยมาก ผมแวะถ่ายรูปตลอดทางเลย จนในที่สุดก็ถึงพิจิตร ผมใช้เวลาในการเดินทางและพักไปด้วย 5 ชั่วโมงครับ สำหรับผมการเดินทางครั้งนี้ถือว่าคุ้ม ถึงจะไกลแค่ไหนก็มีความสุขครับ